วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

และแล้ว บล็อกใหม่ก็เริ่มลงมือทำเกมส์

ข้อมูลคร่าวๆของVN เกมที่เพิ่งหัดทำเกมประเภทนี้เป็นครั้งแรกครับ
 
Game Information
Rating: ทุกเพศทุกวัย
แนว : VN ตอบคำถามเพื่อหาทางไปให้จบเกมให้ได้
ภาษา: Thai ถ้าว่างจะเพิ่มภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย
จำนวนผู้เล่น : 1 คน
Engine: Game maker
กำหนดเสร็จ: ก่อนปิดรับสมัค

ชื่อเกมส์
Incase of Noland : someone the Moon never turn to see
กรณีพิพาท ของ ปฐพีไร้แดนดิน ตอน ผู้ซึ่งดวงจันทร์ไม่เคยหันมอง

ภาคที่ 3 ของ ซีรี่นี้ ซึ่งผมทำขึ้นเพื่อประกวด VN เนื้อเรื่องกล่าวถึงกระต่ายที่เพิ่งเกิดมา
และพยายามหาทางใช้ชีวิตรอด ให้ได้ ใน ปฐพีไร้แดนดิน ซึ่งมีผู้มีอำนาจและทรงพลังอยู่มากมาย กระต่ายน้อยต้องหาทางทำทุกวิถีทาง เพื่อโค้นล้ม สองผู้ดุร้าย ที่ร่วมกันครอบครองหุบเขามังกรเกียจคร้านอย่างป่าเถื่อนและดุร้าย ซึ่งมี หลง ผู้ไม่รับของจากการให้ทาน เจ้าของวาจาสิทธิ์ เส้นแบ่งชะตา อันทรงพลัง ผู้ครอบครอง หุบเขามังกรเกียจคร้านฝั่งตะวันตก กับ เบลต้า งูขาวพันปี ผู้รักษาทุกโรคภัย ผู้ครอบครองหุบเขามังกรเกียจคร้านด้านทิศตะวันออก กระต่ายจะหาทางปราบ ทั้งงูและมังกรได้หรือไม่นั่นขึ้นกับการตัดสินใจของคุณแล้ว ....... ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น โกหกครับ

เนื้อเรื่องกล่าวถึง กระต่าย ซึ่งเกิดขึ้นมาใหม่ในฐานะภูติชนิดหนึ่ง ซึ่งจะใช้ชีวิตใน ปฐพีไร้แดนดิน โดยมีร้านค้าระหว่างหมู่บ้านเป็นที่ให้คำปรึกษา ทั้งการปลูกผัก และการหาเลี้ยงชีพ เท่านั้นครับ
 
 

ตัวอย่างฉากไตเติ้ลครับ
 
 
 
 
 

 

 
1 กระต่าย ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง

2 สีแดงผู้กลืนกิน Redeat มนุษผู้กลายเป็นปีศาจเพราะคำสาป เร่ร่อนอยู่ในหุบเขามังกรเกียจคร้าน นานนานที จะไปโผล่แถวๆ ร้าน ของคุณนาราเป็นคร้งคราว มักสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่เดินทางพ่านระหว่างหมู่บ้านบ่อยๆ แต่ถ้าโยนอาหารที่เป็นเนื้อให้ ก็คงไม่โดนกินหรอก ถ้าเดินทางพ่านแถวนั้น ก็พยายามพกเนื้อไปด้วยก็แล้วกัน นารา คำแนะนำจากเจ้าของร้านอาหาร ระหว่างทางสัญจรของหมู่บ้าน

3 คุณนารา Nara ชายผู้เป็นเจ้าของร้านอาหาร ที่อยู่ระหว่างทางสัญจรของสองหมู่บ้าน ลูกค้าก็พอมีบ้างประปราย เป็นผู้ที่สามารถรู้เรื่องราวต่างๆได้ทุกเรื่อง ขอเพียงไม่ไช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง มักมีพวกมนุษและไม่ไช่มนุษแวะเวียนไปเยี่ยมที่ร้านบ่อยๆ เพราะว่ามีของเกือบทุกอย่างที่ท่านต้องการ

4 เอมิเลีย Emilia Cockroch เจ้าหญิงแห่งเหล่า กีฏ ซึ่งกำลังมองหาที่อยู่เพื่อครอบครองเป็นของตนเอง มีบางครั้งก็แวะไปร้านอาหารระหว่างทางสัญจรบ้างเพื่อหาขนมที่ไม่สามารถทำเองได้กิน ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ ถ้าเจออย่าลนลาน หรือโยนขนมให้ก็ไม่มายุ่งกับเราแล้ว แต่อย่าไปฆ่าแมลงเด็ดขาดละ ไม่งั้นเรื่องจะไม่จบง่ายๆ คำแนะนำจากเจ้าของร้านอาหาร

5 โฟลว Lotus Flow บัวผู้เกือบพ้นน้ำ ภูติผู้อาศัยอยู่แถบบึงร้อยดอกบัว เป็นภูตที่นิสัยดี ไม่ทำร้ายมนุษ เรียกว่าออกจะเป็นมิตรกับ มนุษย์ด้วยซ้ำ ยิ่งถ้าพ่านไปแถวๆบึงแล้วเอาพันธุ์บัวไปให้หรือปุ๋ยบำรุงดินสำหรับปลูกบัว ยิ่งได้รับการต้อนรับอย่างดี แต่ไม่ว่ายังไรก็ยังเป็นแค่บัวเกือบพ้นน้ำ ยังคงไม่สามารถละกิเลสได้หมด เพราะฉะนั้น อย่าไปยั่วให้โกรธก็พอ

6 เบลต้า คัสก้า Belta Cuska งูขาวพันปี ผู้สามารถรักษาได้เกือบทุกโรค ด้วยความที่เป็นภูติที่อาศัยอยู่ในปฐพีไร้แดนดินอย่างยาวนาน เลยทำให้มีความรู้มากตามไปด้วย โดยเฉพาะด้านการปรุงยารักษาโรค นับเป็นหมอผู้มีความสามารถอันดับสองของปฐพีไร้แดนดิน เป็นผู้ครอบครองพื้นที่แถบ ลานไร้ขา บริเวณเขามังกรเกียจคร้านฝั่งตะวันออก นัยว่าเมื่อสมัยก่อนไปหลอกอะไรซักอย่างจนทำให้เจ้าหุบเขาซึ่งเป็นบรรพบุรุษของ หลง ต้องยอมยกที่ดินส่วนนั้นให้

7 กอกอนนิน่า Gorgonnina ภูติน้อยร้อยตา เด็กรับใช้ของเบลต้า ผู้ที่มีความฝันอยากมีผมนุ่มสลวยและเป็นเจ้าสาวของนารา มักไปที่ร้านของนาราบ่อยๆเพื่อหว่านสเน่ห์เจ้าของร้าน แต่พอไม่ได้ดั่งใจก็มังพาลูกน้องมาทำลายร้านเพื่อความสะใจเป็นประจำ ถ้าเจอพยายามอย่าเฉียดไปไกล้ก็แล้วกัน เพราะว่าถึงแม้ตัวกอกอนนิน่าเอง ไม่ได้ทำร้ายคน แต่งูบนหัวก็จิกกัดได้อันตรายน่าดู ขนาดเจ้าตัวเองยังเคยโดนกัดบ่อยๆ

8 ไพสุย Pisui หนึ่งในพี่น้องสิงโตผู้นำโชคลาภและขับไล่โชคร้าย เป็นสิงโตผู้นำโชคลาภ เป็นบริวาณของเรือนมังกรหลับ ที่ความสามารถด้านวาจาสิทธิ์ยังไม่ตื่นขึ้นมา จึงไม่ค่อยมีพิษสงอะไรนักนอกจากการนำโชคลาภออกจากคนไกล้ตัว มักพบได้แถวๆ ป่ากวางหลง เรือนมังกรหลับ และร้านค้าทางสัญจรของนารา เพื่อเอาของต่างๆมาแลกกับขนมเป็นประจำ

9 หลง ผู้ไม่รับของจากการให้ทาน Long bu shou juan kuan ทายาทลำดับ4แห่งเรือนมังกรเกียจคร้านผู้มีนิสัยเอามันส์เข้าว่า และไม่ค่อยชอบแก้ปัญหาที่ตัวเองสร้างขึ้น ชอบออกมาเดินแกร่หาเรื่องทำแก้เซ็งไปทั่วทุกที่ แต่เป็นผู้ที่มีพรสวรค์อย่างมาก ด้วยความสามารถที่มี วาจาสิทธิ์ถึง 7 บท และมี2บทในนั้นที่ทรงพลังมากคือวาจาสิทธิ์ ปืนใหญ่มังกรคำราม และวาจาสิทธิ์ เส้นแบ่งชะตา ซึ่งสามารถบันดาลสิ่งต่างๆให้กับผู้ที่พ่านเส้นที่หลงกำหนดได้ และไม่ถูกชะตากับ เบลต้าสุดๆ เนื่องจากกรณีพิพาทพื้นที่หุบเขามังกรที่บรรพบุรุษโดนหลอกเอาที่ดินไป จึงมักหาทาง ทำอะไรซักอย่างเพื่อเอาคืนแบบเงียบๆเป็นประจำ อันตรายสุดๆ ถ้าเจอพยายามหนีให้ห่าง เพราะไม่รู้ว่า จะทำอะไรบ้างเพื่อแก้เซ็ง คำแนะนำจากเจ้าของร้านอาหาร

10 พีสุย Pesui หนึ่งในพี่น้องสิงโตผู้นำโชคลาภและขับไล่โชคร้าย เป็นสิงโตผู้ไล่โชคร้ายต่างๆ หลงน้องสาวตัวเองแบบสุดลิ่มทิ่มประตู แต่ทว่าเนื่องจากไพสุยเป็นสิงโตผู้นำโชคดี จึงมักโดนดึงโชคดีไปโดยไม่รู้ตัวและซวยเป็นประจำ เป็นเจ้าของวาจาสิทธิ์ 4 บท และเป็นบริวาณที่เทิดทูน คุณหนู หลง มาก
 
อนึ่งตัวละครนี้ยังขาดอีก 5ตัวซึ่งผมกำลังวาดและลงสีอยู่จะมาอัพเดตภายหลังครับ


สถานที่บางส่วนในปฐพีไร้แดนดิน

1.ป่ากวางหลง ป่าที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ว่า เหมือนมีคำสาปให้หลงทาง แม้แต่กวางยังหลงทางได้
 
 2.ทุ่งแมลงร่ำร้อง ทุ่งที่มีดอกไม้บานทั้งปี เป็นที่อาศัยของแมลงและภูติมากมาย
3. บึงร้อยดอกบัว ถึงชื่อร้อยดอกบัวแต่ทว่า กลับไม่มีดอกบัวซักดอก ว่ากันว่าพวกสิ่งมีชีวิต?ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น กำลังหาทางปลูกดอกบัวกันอย่างมาก
4. พื้นที่ส่วนในของป่ากวางหลง เป็นที่อยู่อาศัยของภูติและสัตว์ป่าหลายชนิดมีความอุดมสมบูรณ?มาก เนื่องจากไม่ค่อยมีมนุษเข้าไปเท่าใดนัก
 
เครดิต
Director : jnkillerqueen
Graphic : jnkillerqueen
Sound BMG : jnkillerqueen
programer : jnkillerqueen
information : jnkillerqueen
special thank : everybody in Irpg
 
 
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ http://irpg.in.th/thread-1607.html
ผมต้องอัพเดตกระทู้ในเว็บเรื่อยๆตามกติกาครับผม
 
 
วันที่ผมเริ่มทำเกมส์ ส่งประกวดครั้งที่2โดยมีบทเรียนมาแล้ว
jnkillerqueen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น