วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

300กว่าวันที่พ่านมา

เมื่อสมัยที่เริ่มหัดทำเกมแรกๆ
ตอนนั้นแค่สามารถทำให้ตัวละครขยับขึ้นลงซ้ายขวาได้รู้สึกดีใจมากๆ
รู้สึกได้ว่าตัวเองสนุกกับการสร้างตัวละครขึ้นมา
 ซึ่งตัวละครเหล่านั้นก็ไม่ได้สวยอะไรมากนักเป็นแค่ก้อนรูปคนท่าทางตลกๆ
 จาก300กว่าวันที่พ่านมาจนถึงวันนี้ มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย 
ไม่ว่าจะเป็นความรู้ที่มากขึ้น ฝืมือที่มากขึ้น
 ความเร็วในการทำงานต่างๆมากขึ้น ทั้งการวาดรูป
การเขียนโค้ด หรือการใช้แดรกแอนดรอป
เพื่อทำให้หลายๆอย่างในเกมเป็นไปตามที่ต้องการ
ไอเดียในการทำสิ่งต่างๆ ที่แค่นึกก็พอจะมองเห็นภาพร่างในหัว
และวิธีที่จะทำมันออกมาให้เป็นรุปร่าง
 เมื่อก่อนแค่ใช้โปรแกรมดอท ในGame maker
ก็พึงพอใจกับผลงานแล้ว  แต่มาถึงตอนนี้
สามารถสร้างผลงานออกมาได้ดีกว่าสมัยเริ่มทำเกมแรกๆ
ได้นับสิบเท่า สวยกว่าสมัยเริ่มทำเกมแรกๆแบบเห็นได้ชัด
ตัวเกมทำออกมาได้ลื่นไหลกว่าสมัยเริ่มหัดทำแรกๆ
แบบเทียบกันไม่ติด แต่ทว่า ทำไมไม่ขยันไม่หัดเรียนรู้เหมือนสมัยเริมทำแรกๆ 
 ไม่รู้ว่าเป็นเพราะว่า ต้องการให้มันออกมาดี ออกมาสวยงาม
 หรือด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม 
 ดูเหมือนผมเกือบจะลืมจุดประสงค์ที่แท้จริงในการทำเกมของผมไปซะแล้ว
 จนกระทั้งวันนี้ ผมไปค้นหาของที่เก็บไว้ในฮาร์ดิสลูก
ที่เก็บแบ็คอัพไว้ ผมได้เจอไฟล์เกมเมคเกอที่สร้างครั้งแรก
ทำให้ผมนึกขึ้นมาได้ว่า เรามัวแต่ทำอะไรอยู่กันนะ ทำไมเราถึงลืมตัวเราเองได้
ด้วยเหตุนี้เอง มันเหมือนกับว่า ผมได้กลับมาเริ่มมองตัวเองอีกครั้ง
 เราอยากทำอะไรกันแน่  ผมจึงได้คำตอบจากตัวเองกลับมาว่า
ทำเกมที่อยากเล่น ด้วยเนื้อเรื่องที่มีอยู่ในหัวตัวเองตั้งแต่เเรก
ด้วยตัวละครที่สร้างขึ้นมาแบบตั้งใจตัวแรก
ด้วยปมที่วางไว้ทั้งหมด และยัดเอาสิ่งที่เกือบลืมใส่ลงไปในเนื้อเรื่องที่คิดขึ้นมา 
 เพราะฉะนั้น ตอนนี้ ตัวผมเองเลยเหมือนกับจุดประกายความตั้งใจตัวเองกลับมาอีกครั้ง 
 และตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเกม incase of Guless เป็น Incase of Noland เพื่อให้ทุกเกมที่สร้างขึ้น
มาจากที่มาเดียวกัน นั่นคือ   
 กรณีพิพาท ของ ปฐพีไร้แดนดิน
 
-
-
วันที่ความเกือบลืมจุดมุ่งหมายของตัวเองและนึกได้อีกครั้ง
jnkillerqueen


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น