วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ช่วงเวลาทอง Golden time

ไม่ได้เกี่ยวกับเมะ เรื่องโกลเด้น ไทม์หรอกครับ
เพียงแต่นึกถึงเรื่องเกี่ยวกับ ช่วงเวลาที่มีค่าบางช่วง
ที่ได้เกิดขึ้นในชีวิตของคนเรา เช่น สมัยเรียน  รักครั้งแรก
การจบการศึกษา และอะไรอีกหลายๆอย่าง ที่เกิดขึ้นมา
โดยเฉพาะ ก่อนหน้าที่จะลงมือเขียนเรื่องนี้ ได้คุยกับเพื่อนๆ
ที่อยู่ในบอร์ด IRPG ที่ผมสิงอยู่เป็นประจำนับตั้งแต่สมัคเข้าไปได้
เกี่ยวกับเรื่องราวเมื่อสมัยเยาวัย (นานมากแล้ว ฮา)
ทั้งเรื่องเกมส์ การ์ตูน และของสะสมทั้งหลายแหล่ที่นึกขึ้นได้
เรื่องราวเหล่านี้ นับได้ว่าเป็น ความทรงจำที่มีค่า ดุจทองคำก็มิปาน
บางครั้งเรื่องในตอนเด็กๆ ที่เราลืมเลือนไปนานแล้ว
ก็ผุดขึ้นมาเหมือนเห็ดโคน หลังจากที่เราได้คยกับคน ในยุคเดียวกัน
หรือคนที่มีความสนใจในสิ่งคล้ายๆกัน ไม่แน่ อนาคต อีก 10 ปี หรือ 20 ปีข้างหน้า
วันที่โลก หมุนไปอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งเราตามไม่ทัน
ในวันที่ ทุกๆอย่างกลายเป็นดิจิตอลแบบเต็มสูบ ทั้ง หนังสือ ของเล่น เกม
และบังเอิญผมนึกถึงเรื่องพวกนี้ขึ้นมา ความทรงจำที่ได้คุยเรื่องพวกนี้
อย่างสนุกสนาน อาจกลายเป็น Golden Time อีกเรื่องหนึ่งก็เป็นได้
เพราะชีวิตของเราสั้นมาก บางครั้ง อะไรหลายๆอย่าง
ที่เราได้ปล่อยให้เลือนหายไปในความทรงจำของเรา
นับว่าเรื่องราวเหล่านั้นน่าเสียดายยิ่งนัก
เพราะฉะนั้น ผมเลยตั้งใจจะเก็บเรื่องที่ดูเหมือนไร้สาระพวกนี้ไว้อย่างดี
ในลิ้นชักความทรงจำ เพื่อที่ในอนาคต ผมจะได้รู้สึกว่าโชคดีมาก
ที่เกิดมาแล้วได้เจออะไรหลายๆอย่างที่สนุกสนานและเป็นความทรงจำที่ดี
-
-
-
วันที่ผมอู้จากการเขียนเกมส์ มายั่งนึกเรื่องไร้สาระ
jnkillerqueen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น